Từ điển thương hiệu

Thương hiệu nước hoa Kenzo

[vc_row][vc_column][vc_column_text]

Kenzo là một ngôi nhà của thời trang Nhật Bản được gây dựng bởi nhà thiết kế Kenzo Takada vào năm 1970. Kenzo sinh ngày 27 tháng 2 năm 1939 tại Himeji, Nhật Bản. Có niềm đam mê thời trang từ rất sớm, từng là sinh viên của trường đại học Kobe chuyên ngành văn học nhưng vì niềm khát khao của mình nên ông đã từ bỏ và thi vào trường Bunka ngay khi biết tin trường đào tạo thiết kế thời trang bất chấp sự phản đối của cha mẹ.

[/vc_column_text][vc_single_image image=”1782″ img_size=”full” alignment=”center” onclick=”link_image”][vc_column_text]

Kenzo – Khởi đầu một thương hiệu.

Năm 1964, sau khi tốt nghiệp xuất sắc, ông đến Paris để thực hiện ước mơ của mình. Ông vừa sáng tác các thiết kế mới, vừa chăm lui tới những địa điểm người trong nghề hay tụ tập , làm chân phụ tá cho các buổi trình diễn để xây dựng các mối quan hệ và nỗ lực bán các bản vẽ của mình. Và ông đã thành công khi bán được 5 bản thiết kế cho Louis Feraud.

Càng về sau, sự nghiệp của ông ngày một phát triển hơn khi ông mở cửa hàng của riêng mình mang tên “Jungle Jap” (có nghĩa là rừng Nhật Bản) và trình làng buổi diễn đầu tiên tại Vivienne Gallery. Những tác phẩm của ông gây ấn tượng mạnh trong làng thời trang thế giới với những gam màu mạnh mẽ, táo bạo, họa tiết độc đáo, tổng hòa đa dạng có sự pha trộn của hai nền văn hóa.

Các thiết kế của ông xuất phát từ cảm hứng đời thường nhưng có sự pha trộn giữa phong cách Đông và Tây. Cho đến năm 1971, lần đầu tiên bộ sưu tập của Kenzo vượt biên giới đến các sàn diễn ở New York và trở về quê hương Tokyo. Chỉ một năm sau ông giành được giải thưởng cảu Câu lạc bộ biên tập Thời Trang Nhật Bản.

Kenzo – Thương hiệu của sự tự do.

Về những câu chuyện của mùi hương, vào năm 1988, Kenzo cho ra mắt dòng nước hoa dành cho phụ nữ mang tên Kenzo de Kenzo. Cứ như vậy, mùi hương phương Đông lạ lẫm, đầy cuốn hút ăn sâu vào trong mảnh đất châu Âu và nhanh chóng giành được tình cảm của phái đẹp.

Năm 1991, lần đầu tiên Kenzo giới thiệu dòng nước hoa cho nam giới Kenzo pour Homme. 1 năm sau, Kenzo lại kể một câu chuyện dịu ngọt của mùa hè cùng hương hoa cây cỏ với Parfum d’ete. Và đến 1998, dòng nước hoa L’eau par Kenzo mang đến hơi thở tươi mát nhưng đầy nam tính đã thành công rực rỡ.

Rồi cho đến nay, bắt đầu từ năm 2000, Flower by Kenzo đầy mê mị và say đắm chinh phục hoàn toàn trái tim của các quý cô với vẻ đẹp độc đáo không một loại nước hoa nào có từ vẻ ngoài cho đến hương thơm làm nên tên tuổi cho nhãn hiệu.

Đúng như Takada Kenzo từng nói: “Ở Paris, mỗi tòa nhà, mỗi góc đường, mỗi khách bộ hành đều là nguồn sáng tạo của tôi” Sự sáng tạo trong các thiết kế có sự kết hợp đầy độc đáo của hai nền văn hóa đã đưa vẻ đẹp của phương Đông đến gần hơn con người châu Âu. Sau gần 40 năm ra đời, tên tuổi của ông đã đến được với toàn thế giới và trở thành một tên tuổi lớn trong làng thời trang.

[/vc_column_text][/vc_column][/vc_row]

Post Comment